carshow Community

คลับ CarShow (ค่ายเอเชีย) => NISSAN => ข้อความที่เริ่มโดย: กันตนา ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2014, 04:24:07 PM

หัวข้อ: Nissan Cefiro White แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto กันเลยยยย !!
เริ่มหัวข้อโดย: กันตนา ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2014, 04:24:07 PM
 :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*

Nissan Cefiro White 
แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto
เป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มคนเล่นนิสสัน เซฟิโร่นั้นมีจำนวนไม่น้อย ทั้งนี้คงเป็นเพราะราคาค่าตัวรถไม่สูงเกินไป หาซื้อง่าย และที่สำคัญสามารถนำมาวางเครื่องแรงอย่าง 1JZ-GTE ได้ ซึ่งจัดว่าเป็นสูตรสำเร็จที่ลงตัว เนื่องจากทำให้สมรรถนะความแรงเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
ในการปรับแต่งโฉมเซฟิโร่ได้เริ่มจากการละเลงสีใหม่หมดด้วยสีขาวมุก เป็นสีเดียวกับคัมรี จึงดูสวยเป็นประกาย  พร้อมกับชุดแต่งของ TBO I แท้ ซึ่งเปิดช่องดักลมตรงกลาง ทำให้ดูเข้าท่าแล้ว พร้อมกับไฟหน้าสลับเป็นแบบชิ้นเดียวสเปกอเมริกาแทน และได้ทำแก้มข้างใหม่สไตล์เรซซิ่งด้วยการดีไซน์ทำเป็นช่องลม โชว์ล้อแม็กใหม่ขอบ 18 นิ้วของ Volk Racing รุ่น Challenge ของแท้ หน้ากว้าง 8  นิ้ว และหลัง  9 นิ้ว พร้อมยางจาก Goodyar Egle ขนาด 225/40 R 18 
 ตามมาด้วยสเกิร์ตข้าง TBO I ที่แนบติดได้อย่างลงตัว และกระจกรอบคันเปลี่ยนเป็นของเซฟิโร่ตัวนอก ซึ่งเป็นกระจกแบบสีชาที่น่ามองกว่า ส่วนหลังคาเปลี่ยนใหม่ทั้งบาน เพราะมีซันรูฟที่ปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ ทั้งแบบแง้มและเปิดกว้าง พร้อมมีวอเตอร์การ์ดติดอยู่หน้าซันรูฟเพื่อไว้ป้องกันฝนสาดเข้ามา ส่วนกันชนท้ายเป็น TBO I แท้เช่นกัน จึงเสริมให้ดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น
   สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ได้คบหากับบล็อกของ 1 JZ-GTE แบบ 6 สูบ ขนาด 2491 ซี.ซี. DOHC 24 VALVE  ซึ่งเคยฝังอยู่ในรถสปอร์ตซูปร้า ปี 95 จึงให้กำลังสูงสุดถึง 280 ตัวที่ 6,200 รอบ/นาที กับแรงบิด  37 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ส่วนเทอร์โบแบบ Twin  Turbo ที่ติดเครื่องมา กับเวสต์เกตกระป๋องปรับบูสต์อยู่ที่ 0.7 บาร์ ติดอินเตอร์คูลเลอร์จากบางมดเรซซิ่ง ทรงของ RB 26 ขนาดหนา  3 นิ้ว  พร้อมกรองอากาศเปลือยของ HKS ส่วนหัวเทียนเน้นของ HKS เบอร์ 8
สำหรับท่อไอเสียเปลี่ยนใหม่ทั้งยวงของ HKS HIPER ที่มีขนาด 3 นิ้วมาใส่แบบยกชุด  และหม้อพักใบปลายขนาดใหญ่ ส่วนปั๊มจ่ายน้ำมันเป็นของ 1JZ หม้อน้ำอะลูมิเนียมแบบสองช่องตาใหญ่ของบิวท์อัพ และยังได้ตกแต่งสวยด้วยการเล่นสีที่ฝาครอบหัวเทียนเป็นสีเขียวอ่อน กับท่ออากาศสีน้ำเงิน และฝาน้ำมันเครื่องของ Sard
         จากนั้นได้ทดเฟืองท้ายใหม่ของ  Nissan Skyline ซึ่งมีลิมิเต็ดในตัว และช่วงล่างด้านหน้า-หลังเป็นของ Tein รุ่น HR แบบสตรัทปรับเกลียว ปรับสูง-ต่ำได้ สามารถรองรับการทรงตัวได้ดีขึ้น พร้อมบอลจอยท์เพื่อช่วยในการปรับแคมเบอร์ รวมไปถึงหนวดกุ้งด้านหน้าของ Tein ส่วนเบรกเปลี่ยนเป็นของ Skyline R32 ซึ่งด้านหน้าติดจานดิสก์เบรกใหญ่กับคาลิเปอร์ขนาด 4 พอร์ท และด้านหลังคาลิเปอร์ขนาด 2 พอร์ท
เข้ามาภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งด้วยพวงมาลัยของ  Nardi แบบสปอร์ต 3 ก้านหุ้มหนังดำ ปรับเปลี่ยนเบาะหน้า-หลังเป็นของเซฟิโร่ตัวนอกจากอเมริกา ส่วนคอนโซลหน้าเป็นของตัวนอก พร้อมถาดแยกชิ้นที่วางอยู่ด้านบนคอนโซลฝั่งซ้าย  ตามมาด้วยเกจวัดอีก  4 ตัว โดยเริ่มจากเกจวัดบูสต์ที่ได้เลือกของ HKS ส่วนเกจอื่น ๆ เป็นของ Auto Meter ซึ่งฝังไว้ที่คอนโซล ไม่ว่าจะเป็นเกจวัด Oil Press เกจวัด Oil Temp เกจวัด Volts และเทอร์โบไทเมอร์ของ APEXi     
   นี่เป็นเพียงสเตปแรกของการแต่งที่นำมาใช้งานได้ทั่วไป หรืออยากจะขับให้สนุกก็สามารถเรียกความแรงให้ออกมากระตุ้นอารมณ์ได้ไม่ยาก 
   
หัวข้อ: Re: Nissan Cefiro White แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto กันเลยยยย !!
เริ่มหัวข้อโดย: กันตนา ที่ มีนาคม 11, 2014, 02:15:48 PM
 :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))

Nissan Cefiro White 
แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto
เป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มคนเล่นนิสสัน เซฟิโร่นั้นมีจำนวนไม่น้อย ทั้งนี้คงเป็นเพราะราคาค่าตัวรถไม่สูงเกินไป หาซื้อง่าย และที่สำคัญสามารถนำมาวางเครื่องแรงอย่าง 1JZ-GTE ได้ ซึ่งจัดว่าเป็นสูตรสำเร็จที่ลงตัว เนื่องจากทำให้สมรรถนะความแรงเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
ในการปรับแต่งโฉมเซฟิโร่ได้เริ่มจากการละเลงสีใหม่หมดด้วยสีขาวมุก เป็นสีเดียวกับคัมรี จึงดูสวยเป็นประกาย  พร้อมกับชุดแต่งของ TBO I แท้ ซึ่งเปิดช่องดักลมตรงกลาง ทำให้ดูเข้าท่าแล้ว พร้อมกับไฟหน้าสลับเป็นแบบชิ้นเดียวสเปกอเมริกาแทน และได้ทำแก้มข้างใหม่สไตล์เรซซิ่งด้วยการดีไซน์ทำเป็นช่องลม โชว์ล้อแม็กใหม่ขอบ 18 นิ้วของ Volk Racing รุ่น Challenge ของแท้ หน้ากว้าง 8  นิ้ว และหลัง  9 นิ้ว พร้อมยางจาก Goodyar Egle ขนาด 225/40 R 18 
 ตามมาด้วยสเกิร์ตข้าง TBO I ที่แนบติดได้อย่างลงตัว และกระจกรอบคันเปลี่ยนเป็นของเซฟิโร่ตัวนอก ซึ่งเป็นกระจกแบบสีชาที่น่ามองกว่า ส่วนหลังคาเปลี่ยนใหม่ทั้งบาน เพราะมีซันรูฟที่ปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ ทั้งแบบแง้มและเปิดกว้าง พร้อมมีวอเตอร์การ์ดติดอยู่หน้าซันรูฟเพื่อไว้ป้องกันฝนสาดเข้ามา ส่วนกันชนท้ายเป็น TBO I แท้เช่นกัน จึงเสริมให้ดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น
   สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ได้คบหากับบล็อกของ 1 JZ-GTE แบบ 6 สูบ ขนาด 2491 ซี.ซี. DOHC 24 VALVE  ซึ่งเคยฝังอยู่ในรถสปอร์ตซูปร้า ปี 95 จึงให้กำลังสูงสุดถึง 280 ตัวที่ 6,200 รอบ/นาที กับแรงบิด  37 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ส่วนเทอร์โบแบบ Twin  Turbo ที่ติดเครื่องมา กับเวสต์เกตกระป๋องปรับบูสต์อยู่ที่ 0.7 บาร์ ติดอินเตอร์คูลเลอร์จากบางมดเรซซิ่ง ทรงของ RB 26 ขนาดหนา  3 นิ้ว  พร้อมกรองอากาศเปลือยของ HKS ส่วนหัวเทียนเน้นของ HKS เบอร์ 8
สำหรับท่อไอเสียเปลี่ยนใหม่ทั้งยวงของ HKS HIPER ที่มีขนาด 3 นิ้วมาใส่แบบยกชุด  และหม้อพักใบปลายขนาดใหญ่ ส่วนปั๊มจ่ายน้ำมันเป็นของ 1JZ หม้อน้ำอะลูมิเนียมแบบสองช่องตาใหญ่ของบิวท์อัพ และยังได้ตกแต่งสวยด้วยการเล่นสีที่ฝาครอบหัวเทียนเป็นสีเขียวอ่อน กับท่ออากาศสีน้ำเงิน และฝาน้ำมันเครื่องของ Sard
         จากนั้นได้ทดเฟืองท้ายใหม่ของ  Nissan Skyline ซึ่งมีลิมิเต็ดในตัว และช่วงล่างด้านหน้า-หลังเป็นของ Tein รุ่น HR แบบสตรัทปรับเกลียว ปรับสูง-ต่ำได้ สามารถรองรับการทรงตัวได้ดีขึ้น พร้อมบอลจอยท์เพื่อช่วยในการปรับแคมเบอร์ รวมไปถึงหนวดกุ้งด้านหน้าของ Tein ส่วนเบรกเปลี่ยนเป็นของ Skyline R32 ซึ่งด้านหน้าติดจานดิสก์เบรกใหญ่กับคาลิเปอร์ขนาด 4 พอร์ท และด้านหลังคาลิเปอร์ขนาด 2 พอร์ท
เข้ามาภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งด้วยพวงมาลัยของ  Nardi แบบสปอร์ต 3 ก้านหุ้มหนังดำ ปรับเปลี่ยนเบาะหน้า-หลังเป็นของเซฟิโร่ตัวนอกจากอเมริกา ส่วนคอนโซลหน้าเป็นของตัวนอก พร้อมถาดแยกชิ้นที่วางอยู่ด้านบนคอนโซลฝั่งซ้าย  ตามมาด้วยเกจวัดอีก  4 ตัว โดยเริ่มจากเกจวัดบูสต์ที่ได้เลือกของ HKS ส่วนเกจอื่น ๆ เป็นของ Auto Meter ซึ่งฝังไว้ที่คอนโซล ไม่ว่าจะเป็นเกจวัด Oil Press เกจวัด Oil Temp เกจวัด Volts และเทอร์โบไทเมอร์ของ APEXi     
   นี่เป็นเพียงสเตปแรกของการแต่งที่นำมาใช้งานได้ทั่วไป หรืออยากจะขับให้สนุกก็สามารถเรียกความแรงให้ออกมากระตุ้นอารมณ์ได้ไม่ยาก 
   
หัวข้อ: Re: Nissan Cefiro White แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto กันเลยยยย !!
เริ่มหัวข้อโดย: กันตนา ที่ มีนาคม 13, 2014, 01:24:46 PM
 :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))

Nissan Cefiro White 
แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto
เป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มคนเล่นนิสสัน เซฟิโร่นั้นมีจำนวนไม่น้อย ทั้งนี้คงเป็นเพราะราคาค่าตัวรถไม่สูงเกินไป หาซื้อง่าย และที่สำคัญสามารถนำมาวางเครื่องแรงอย่าง 1JZ-GTE ได้ ซึ่งจัดว่าเป็นสูตรสำเร็จที่ลงตัว เนื่องจากทำให้สมรรถนะความแรงเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
ในการปรับแต่งโฉมเซฟิโร่ได้เริ่มจากการละเลงสีใหม่หมดด้วยสีขาวมุก เป็นสีเดียวกับคัมรี จึงดูสวยเป็นประกาย  พร้อมกับชุดแต่งของ TBO I แท้ ซึ่งเปิดช่องดักลมตรงกลาง ทำให้ดูเข้าท่าแล้ว พร้อมกับไฟหน้าสลับเป็นแบบชิ้นเดียวสเปกอเมริกาแทน และได้ทำแก้มข้างใหม่สไตล์เรซซิ่งด้วยการดีไซน์ทำเป็นช่องลม โชว์ล้อแม็กใหม่ขอบ 18 นิ้วของ Volk Racing รุ่น Challenge ของแท้ หน้ากว้าง 8  นิ้ว และหลัง  9 นิ้ว พร้อมยางจาก Goodyar Egle ขนาด 225/40 R 18 
 ตามมาด้วยสเกิร์ตข้าง TBO I ที่แนบติดได้อย่างลงตัว และกระจกรอบคันเปลี่ยนเป็นของเซฟิโร่ตัวนอก ซึ่งเป็นกระจกแบบสีชาที่น่ามองกว่า ส่วนหลังคาเปลี่ยนใหม่ทั้งบาน เพราะมีซันรูฟที่ปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ ทั้งแบบแง้มและเปิดกว้าง พร้อมมีวอเตอร์การ์ดติดอยู่หน้าซันรูฟเพื่อไว้ป้องกันฝนสาดเข้ามา ส่วนกันชนท้ายเป็น TBO I แท้เช่นกัน จึงเสริมให้ดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น
   สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ได้คบหากับบล็อกของ 1 JZ-GTE แบบ 6 สูบ ขนาด 2491 ซี.ซี. DOHC 24 VALVE  ซึ่งเคยฝังอยู่ในรถสปอร์ตซูปร้า ปี 95 จึงให้กำลังสูงสุดถึง 280 ตัวที่ 6,200 รอบ/นาที กับแรงบิด  37 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ส่วนเทอร์โบแบบ Twin  Turbo ที่ติดเครื่องมา กับเวสต์เกตกระป๋องปรับบูสต์อยู่ที่ 0.7 บาร์ ติดอินเตอร์คูลเลอร์จากบางมดเรซซิ่ง ทรงของ RB 26 ขนาดหนา  3 นิ้ว  พร้อมกรองอากาศเปลือยของ HKS ส่วนหัวเทียนเน้นของ HKS เบอร์ 8
สำหรับท่อไอเสียเปลี่ยนใหม่ทั้งยวงของ HKS HIPER ที่มีขนาด 3 นิ้วมาใส่แบบยกชุด  และหม้อพักใบปลายขนาดใหญ่ ส่วนปั๊มจ่ายน้ำมันเป็นของ 1JZ หม้อน้ำอะลูมิเนียมแบบสองช่องตาใหญ่ของบิวท์อัพ และยังได้ตกแต่งสวยด้วยการเล่นสีที่ฝาครอบหัวเทียนเป็นสีเขียวอ่อน กับท่ออากาศสีน้ำเงิน และฝาน้ำมันเครื่องของ Sard
         จากนั้นได้ทดเฟืองท้ายใหม่ของ  Nissan Skyline ซึ่งมีลิมิเต็ดในตัว และช่วงล่างด้านหน้า-หลังเป็นของ Tein รุ่น HR แบบสตรัทปรับเกลียว ปรับสูง-ต่ำได้ สามารถรองรับการทรงตัวได้ดีขึ้น พร้อมบอลจอยท์เพื่อช่วยในการปรับแคมเบอร์ รวมไปถึงหนวดกุ้งด้านหน้าของ Tein ส่วนเบรกเปลี่ยนเป็นของ Skyline R32 ซึ่งด้านหน้าติดจานดิสก์เบรกใหญ่กับคาลิเปอร์ขนาด 4 พอร์ท และด้านหลังคาลิเปอร์ขนาด 2 พอร์ท
เข้ามาภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งด้วยพวงมาลัยของ  Nardi แบบสปอร์ต 3 ก้านหุ้มหนังดำ ปรับเปลี่ยนเบาะหน้า-หลังเป็นของเซฟิโร่ตัวนอกจากอเมริกา ส่วนคอนโซลหน้าเป็นของตัวนอก พร้อมถาดแยกชิ้นที่วางอยู่ด้านบนคอนโซลฝั่งซ้าย  ตามมาด้วยเกจวัดอีก  4 ตัว โดยเริ่มจากเกจวัดบูสต์ที่ได้เลือกของ HKS ส่วนเกจอื่น ๆ เป็นของ Auto Meter ซึ่งฝังไว้ที่คอนโซล ไม่ว่าจะเป็นเกจวัด Oil Press เกจวัด Oil Temp เกจวัด Volts และเทอร์โบไทเมอร์ของ APEXi     
   นี่เป็นเพียงสเตปแรกของการแต่งที่นำมาใช้งานได้ทั่วไป หรืออยากจะขับให้สนุกก็สามารถเรียกความแรงให้ออกมากระตุ้นอารมณ์ได้ไม่ยาก 
   
หัวข้อ: Re: Nissan Cefiro White แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto กันเลยยยย !!
เริ่มหัวข้อโดย: กันตนา ที่ เมษายน 05, 2014, 06:11:52 PM
 :talk: :talk: :talk: :talk: :talk: :talk: :talk: :talk:


Nissan Cefiro White 
แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto
เป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มคนเล่นนิสสัน เซฟิโร่นั้นมีจำนวนไม่น้อย ทั้งนี้คงเป็นเพราะราคาค่าตัวรถไม่สูงเกินไป หาซื้อง่าย และที่สำคัญสามารถนำมาวางเครื่องแรงอย่าง 1JZ-GTE ได้ ซึ่งจัดว่าเป็นสูตรสำเร็จที่ลงตัว เนื่องจากทำให้สมรรถนะความแรงเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
ในการปรับแต่งโฉมเซฟิโร่ได้เริ่มจากการละเลงสีใหม่หมดด้วยสีขาวมุก เป็นสีเดียวกับคัมรี จึงดูสวยเป็นประกาย  พร้อมกับชุดแต่งของ TBO I แท้ ซึ่งเปิดช่องดักลมตรงกลาง ทำให้ดูเข้าท่าแล้ว พร้อมกับไฟหน้าสลับเป็นแบบชิ้นเดียวสเปกอเมริกาแทน และได้ทำแก้มข้างใหม่สไตล์เรซซิ่งด้วยการดีไซน์ทำเป็นช่องลม โชว์ล้อแม็กใหม่ขอบ 18 นิ้วของ Volk Racing รุ่น Challenge ของแท้ หน้ากว้าง 8  นิ้ว และหลัง  9 นิ้ว พร้อมยางจาก Goodyar Egle ขนาด 225/40 R 18 
 ตามมาด้วยสเกิร์ตข้าง TBO I ที่แนบติดได้อย่างลงตัว และกระจกรอบคันเปลี่ยนเป็นของเซฟิโร่ตัวนอก ซึ่งเป็นกระจกแบบสีชาที่น่ามองกว่า ส่วนหลังคาเปลี่ยนใหม่ทั้งบาน เพราะมีซันรูฟที่ปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ ทั้งแบบแง้มและเปิดกว้าง พร้อมมีวอเตอร์การ์ดติดอยู่หน้าซันรูฟเพื่อไว้ป้องกันฝนสาดเข้ามา ส่วนกันชนท้ายเป็น TBO I แท้เช่นกัน จึงเสริมให้ดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น
   สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ได้คบหากับบล็อกของ 1 JZ-GTE แบบ 6 สูบ ขนาด 2491 ซี.ซี. DOHC 24 VALVE  ซึ่งเคยฝังอยู่ในรถสปอร์ตซูปร้า ปี 95 จึงให้กำลังสูงสุดถึง 280 ตัวที่ 6,200 รอบ/นาที กับแรงบิด  37 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ส่วนเทอร์โบแบบ Twin  Turbo ที่ติดเครื่องมา กับเวสต์เกตกระป๋องปรับบูสต์อยู่ที่ 0.7 บาร์ ติดอินเตอร์คูลเลอร์จากบางมดเรซซิ่ง ทรงของ RB 26 ขนาดหนา  3 นิ้ว  พร้อมกรองอากาศเปลือยของ HKS ส่วนหัวเทียนเน้นของ HKS เบอร์ 8
สำหรับท่อไอเสียเปลี่ยนใหม่ทั้งยวงของ HKS HIPER ที่มีขนาด 3 นิ้วมาใส่แบบยกชุด  และหม้อพักใบปลายขนาดใหญ่ ส่วนปั๊มจ่ายน้ำมันเป็นของ 1JZ หม้อน้ำอะลูมิเนียมแบบสองช่องตาใหญ่ของบิวท์อัพ และยังได้ตกแต่งสวยด้วยการเล่นสีที่ฝาครอบหัวเทียนเป็นสีเขียวอ่อน กับท่ออากาศสีน้ำเงิน และฝาน้ำมันเครื่องของ Sard
         จากนั้นได้ทดเฟืองท้ายใหม่ของ  Nissan Skyline ซึ่งมีลิมิเต็ดในตัว และช่วงล่างด้านหน้า-หลังเป็นของ Tein รุ่น HR แบบสตรัทปรับเกลียว ปรับสูง-ต่ำได้ สามารถรองรับการทรงตัวได้ดีขึ้น พร้อมบอลจอยท์เพื่อช่วยในการปรับแคมเบอร์ รวมไปถึงหนวดกุ้งด้านหน้าของ Tein ส่วนเบรกเปลี่ยนเป็นของ Skyline R32 ซึ่งด้านหน้าติดจานดิสก์เบรกใหญ่กับคาลิเปอร์ขนาด 4 พอร์ท และด้านหลังคาลิเปอร์ขนาด 2 พอร์ท
เข้ามาภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งด้วยพวงมาลัยของ  Nardi แบบสปอร์ต 3 ก้านหุ้มหนังดำ ปรับเปลี่ยนเบาะหน้า-หลังเป็นของเซฟิโร่ตัวนอกจากอเมริกา ส่วนคอนโซลหน้าเป็นของตัวนอก พร้อมถาดแยกชิ้นที่วางอยู่ด้านบนคอนโซลฝั่งซ้าย  ตามมาด้วยเกจวัดอีก  4 ตัว โดยเริ่มจากเกจวัดบูสต์ที่ได้เลือกของ HKS ส่วนเกจอื่น ๆ เป็นของ Auto Meter ซึ่งฝังไว้ที่คอนโซล ไม่ว่าจะเป็นเกจวัด Oil Press เกจวัด Oil Temp เกจวัด Volts และเทอร์โบไทเมอร์ของ APEXi     
   นี่เป็นเพียงสเตปแรกของการแต่งที่นำมาใช้งานได้ทั่วไป หรืออยากจะขับให้สนุกก็สามารถเรียกความแรงให้ออกมากระตุ้นอารมณ์ได้ไม่ยาก 
   
หัวข้อ: Re: Nissan Cefiro White แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto กันเลยยยย !!
เริ่มหัวข้อโดย: กันตนา ที่ เมษายน 08, 2014, 04:19:19 PM
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

Nissan Cefiro White 
แรงสเตปแรกกับ 1JZ-Auto
เป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มคนเล่นนิสสัน เซฟิโร่นั้นมีจำนวนไม่น้อย ทั้งนี้คงเป็นเพราะราคาค่าตัวรถไม่สูงเกินไป หาซื้อง่าย และที่สำคัญสามารถนำมาวางเครื่องแรงอย่าง 1JZ-GTE ได้ ซึ่งจัดว่าเป็นสูตรสำเร็จที่ลงตัว เนื่องจากทำให้สมรรถนะความแรงเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
ในการปรับแต่งโฉมเซฟิโร่ได้เริ่มจากการละเลงสีใหม่หมดด้วยสีขาวมุก เป็นสีเดียวกับคัมรี จึงดูสวยเป็นประกาย  พร้อมกับชุดแต่งของ TBO I แท้ ซึ่งเปิดช่องดักลมตรงกลาง ทำให้ดูเข้าท่าแล้ว พร้อมกับไฟหน้าสลับเป็นแบบชิ้นเดียวสเปกอเมริกาแทน และได้ทำแก้มข้างใหม่สไตล์เรซซิ่งด้วยการดีไซน์ทำเป็นช่องลม โชว์ล้อแม็กใหม่ขอบ 18 นิ้วของ Volk Racing รุ่น Challenge ของแท้ หน้ากว้าง 8  นิ้ว และหลัง  9 นิ้ว พร้อมยางจาก Goodyar Egle ขนาด 225/40 R 18 
 ตามมาด้วยสเกิร์ตข้าง TBO I ที่แนบติดได้อย่างลงตัว และกระจกรอบคันเปลี่ยนเป็นของเซฟิโร่ตัวนอก ซึ่งเป็นกระจกแบบสีชาที่น่ามองกว่า ส่วนหลังคาเปลี่ยนใหม่ทั้งบาน เพราะมีซันรูฟที่ปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ ทั้งแบบแง้มและเปิดกว้าง พร้อมมีวอเตอร์การ์ดติดอยู่หน้าซันรูฟเพื่อไว้ป้องกันฝนสาดเข้ามา ส่วนกันชนท้ายเป็น TBO I แท้เช่นกัน จึงเสริมให้ดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น
   สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ได้คบหากับบล็อกของ 1 JZ-GTE แบบ 6 สูบ ขนาด 2491 ซี.ซี. DOHC 24 VALVE  ซึ่งเคยฝังอยู่ในรถสปอร์ตซูปร้า ปี 95 จึงให้กำลังสูงสุดถึง 280 ตัวที่ 6,200 รอบ/นาที กับแรงบิด  37 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ส่วนเทอร์โบแบบ Twin  Turbo ที่ติดเครื่องมา กับเวสต์เกตกระป๋องปรับบูสต์อยู่ที่ 0.7 บาร์ ติดอินเตอร์คูลเลอร์จากบางมดเรซซิ่ง ทรงของ RB 26 ขนาดหนา  3 นิ้ว  พร้อมกรองอากาศเปลือยของ HKS ส่วนหัวเทียนเน้นของ HKS เบอร์ 8
สำหรับท่อไอเสียเปลี่ยนใหม่ทั้งยวงของ HKS HIPER ที่มีขนาด 3 นิ้วมาใส่แบบยกชุด  และหม้อพักใบปลายขนาดใหญ่ ส่วนปั๊มจ่ายน้ำมันเป็นของ 1JZ หม้อน้ำอะลูมิเนียมแบบสองช่องตาใหญ่ของบิวท์อัพ และยังได้ตกแต่งสวยด้วยการเล่นสีที่ฝาครอบหัวเทียนเป็นสีเขียวอ่อน กับท่ออากาศสีน้ำเงิน และฝาน้ำมันเครื่องของ Sard
         จากนั้นได้ทดเฟืองท้ายใหม่ของ  Nissan Skyline ซึ่งมีลิมิเต็ดในตัว และช่วงล่างด้านหน้า-หลังเป็นของ Tein รุ่น HR แบบสตรัทปรับเกลียว ปรับสูง-ต่ำได้ สามารถรองรับการทรงตัวได้ดีขึ้น พร้อมบอลจอยท์เพื่อช่วยในการปรับแคมเบอร์ รวมไปถึงหนวดกุ้งด้านหน้าของ Tein ส่วนเบรกเปลี่ยนเป็นของ Skyline R32 ซึ่งด้านหน้าติดจานดิสก์เบรกใหญ่กับคาลิเปอร์ขนาด 4 พอร์ท และด้านหลังคาลิเปอร์ขนาด 2 พอร์ท
เข้ามาภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งด้วยพวงมาลัยของ  Nardi แบบสปอร์ต 3 ก้านหุ้มหนังดำ ปรับเปลี่ยนเบาะหน้า-หลังเป็นของเซฟิโร่ตัวนอกจากอเมริกา ส่วนคอนโซลหน้าเป็นของตัวนอก พร้อมถาดแยกชิ้นที่วางอยู่ด้านบนคอนโซลฝั่งซ้าย  ตามมาด้วยเกจวัดอีก  4 ตัว โดยเริ่มจากเกจวัดบูสต์ที่ได้เลือกของ HKS ส่วนเกจอื่น ๆ เป็นของ Auto Meter ซึ่งฝังไว้ที่คอนโซล ไม่ว่าจะเป็นเกจวัด Oil Press เกจวัด Oil Temp เกจวัด Volts และเทอร์โบไทเมอร์ของ APEXi     
   นี่เป็นเพียงสเตปแรกของการแต่งที่นำมาใช้งานได้ทั่วไป หรืออยากจะขับให้สนุกก็สามารถเรียกความแรงให้ออกมากระตุ้นอารมณ์ได้ไม่ยาก